Saturday, February 16, 2013

Cased Close CONAN

อยากบอกให้รู้ว่าเราเป็นคนหนึ่งที่ติดการ์ตูนเรื่องนี้มากๆ ดูตั้งแต่ตอนเด็กๆ ปกติจะไม่ติดหนังติดการ์ตูนติดนิยาย แต่พอดูโคนันแล้วมันแบบ...ใช่เลย...โดนใจฉันเลย อะไรประมาณนั้น 5555 เข้าเรื่องดีกว่าสำหรับโพสต์นี้เราจะมาแนะนำการ์ตูนเรื่องนี้ให้สำหรับคนที่ไม่รู้จักและอยากจะเริ่มลองดู

ฉากแรกของโคนัน เริ่มจาก.....

โมริ รันและคุโด้ ชินอิจิ ทั้งคู่เป็นนักเรียนม.ปลาย รันอยู่ชมรมคาราเต้ส่วนชินอิจิอยู่ชมรมฟุตบอลและมีชื่อเสียงด้านการสืบคดี 2คนนี้เป็นแฟนกัน วันหลังสอบเสร็จได้มาสวนสนุกแห่งหนึ่ง ซึ่งชินอิจิตั้งใจจะให้สิ่งของอะไรบางอย่างให้รัน ตอนนั้นชินอิจิก็ตั้งใจจะพูดอะไรบางอย่างกับรัน  แต่ด้วยความช่างสังเกตตามนิสัยนักสืบที่เห็นชายมีพิรุธทำตัวลับๆล่อๆ  ชินอิจิก็ขอตัวบอกว่าไปสืบคดีก่อน อีกตามเคย รันจึงบอกให้ชินอิจิสัญญาว่าจะดูแลตัวเองดีๆและให้รีบกลับมา เมื่อชินอิจิตามชายชุดดำ2คนไป ที่ด้านหลังของสวนสนุก ก็เห็นว่ามีการแลกเปลี่ยนยากัน แต่ไม่ทันไรชินอิจิก็ถูกตีให้สลบและกินยาไป หลังจากนั้น2ชม. ตำรวจก็มาพบเด็กนอนสลบอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเด็กประถมคนนั้นก็คือ คุโด้ ชินอิจิ

ชินอิจิไม่รูจะทำอย่างไรเพราะกลัวว่าถ้าชายชุดดำรู้ว่าตัวเองยังไม่ตายจากฤทธิ์ยาก็จะต้องถูกฆ่า เลยกลับไปหาดร.อากาสะที่อยู่บ้านติดกัน ให้ช่วยคิดหาวิธีให้กลับมาตัวใหญ่เท่าเดิม แต่ก็ทำไม่สำเร็จ เมื่อเวลาผ่านไปหลายชม.รันที่เป็นห่วงเลยมาหาที่บ้านแต่ไม่พบจึงไปดร.แต่กลับเจอเด็กตัวเล็กคนหนึ่ง เกิดความสงสัย ถามว่าชื่ออะไร ชินอิจิก็ตั้งตัวไม่ทันหันไปเห็นชื่อหนังสือเล่มหนึ่งเลยตอบว่าไปว่า ผม เอโดกาว่า โคนัน หลังจากนั้น โคนันก็ได้ไปอยู่บ้านของรันที่สำงานสืบสวนเอกชนของ โมริ โคโกโร่ (พ่อของรัน) ใช้ชีวิตแบบเด็กประถมอีกครั้งหนึ่งกับเพื่อนๆที่ตั้งกลุ่มนักสืบเยาวชน ที่มี เกนตะ อายูมิ มิสึฮิโกะ และไฮบาระ ไอ เด็กสาวคนนี้เป็นคนคิดยาที่ำให้ตัวเล็กลงซึ่งเธอก็กินมันเพื่อหนีออกจากองค์กรนี้ จากนั้นเรื่งราวสืบสวนคดีฆาตรกรรมต่างๆก็ได้เริ่มต้นขึ้น

ส่วนถ้าถามว่าตอนจบเป็นยังไงก็คงตอบไม่ได้เพราะมันเป็นการ์ตูนอมตะเหมือนโดเรมอน เพิ่มตอนไปได้เรื่อยๆ

มีlink ให้ติดตามได้ตั้งแต่ปีแรกๆรวมทั้งเดอะมูฟวี่ด้วย
http://www.youtube.com/feed/UCkuxD4JRO4ap0Jdc0ZObnCQ
http://www.youtube.com/feed/UCeUZbr3BgGG3AgrLITBh9pA

No comments:

Post a Comment